Letterhead là gì? Giải đáp tất tần tật về Letterhead cho bạn

Letterhead là khái niệm khá quen thuộc tại nhiều doanh nghiệp, thế nhưng với nhiều người thì đây là một khái niệm còn khá mới. Vậy thì Letterhead là gì? Chúng có vai trò, ứng dụng ra sao với doanh nghiệp hiện nay? Quảng cáo Sài Gòn sẽ giúp bạn làm rõ nhanh chóng các câu hỏi này trong bài viết ngay sau đây! Đừng bỏ qua bài viết “Letterhead là gì” để khám phá những kiến thức bổ ích cho mình nhé!

Letterhead là gì? Những điều quan trọng về Letterhead nên biết!

Giải thích Letterhead là gì?

Letterhead là gì? Letterhead dịch ra có nghĩa là tiêu đề thư hay còn gọi là giấy tiêu đề, là một loại ấn phẩm có nhiều thông tin quan trọng của doanh nghiệp từ Logo, thương hiệu, địa chỉ, Website, Email, SĐT,… Letterhead thường được sử dụng để nâng cao giá trị thương hiệu cho một doanh nghiệp khi thực hiện gửi các loại Email, văn kiện, thư từ, thông tin sản phẩm đến với các khách hàng. Chính vì thế mà đây được xem là ấn phẩm không thể thiếu của mọi doanh nghiệp.

letterhead la gi

Đến đây thì bạn đã hiệu qua Letterhead là gì rồi phải không nào! Hiểu theo cách đơn giản thì đây cũng là một loại văn phòng phẩm để doanh nghiệp truyền đạt thông tin trong nội bộ, các phòng ban, giữa đối tác doanh nghiệp với nhau hay với khách hàng. Dĩ nhiên một mẫu Letterhead cần phải được thiết kế đẹp mắt để thể hiện tính chuyên nghiệp với khách hàng, đối tác.

Xem thêm:

Doanh nghiệp sẽ sử dụng Letterhead ra sao?

Mục đích sử dụng Letterhead là gì? Quảng cáo Sài Gòn sẽ đi sâu hơn chi tiết về cách mà Letterhead thường được sử dụng tại các doanh nghiệp hiện nay cho bạn nhé. Tại các doanh nghiệp hiện nay có thể sử dụng Letterhead với nhiều mục đích như sau:

  • Sử dụng để giao tiếp nội bộ tại các phòng ban, nội bộ doanh nghiệp.
  • Sử dụng trong các loại hoá đơn, thư từ gửi đến khách hàng của công ty.
  • Làm biên bản cuộc họp, biên bản tổng kết, ghi chú.
  • Tích hợp vào nhiều loại văn bản khác, có thể sử dụng cho trang Web.
  • Làm thư xin việc, thư giới thiệu, đề xuất ý kiến.

Letterhead la gi vai tro

Giấy Letterhead có thể sử dụng tại cả doanh nghiệp vừa và nhỏ chứ không chỉ những doanh nghiệp lớn đấu nhé! Đây chính là cách thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của một công ty hiện nay.

Tìm hiểu vai trò Letterhead là gì?

Vai trò của Letterhead là gì đối với doanh nghiệp hiện nay? Hãy cùng Quảng cáo Sài Gòn tìm hiểu chi tiết nhé, Letterhead mang đến nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp như:

  • Trước hết Letterhead giúp thể hiện nhiều loại thông tin quan trọng cho một doanh nghiệp, được xem là đại diện cho bộ mặt của công ty, thể hiện hình ảnh thương hiệu, tính chuyên nghiệp lẫn độ uy tín cho công ty của ta.
  • Letterhead có thể sử dụng như một công văn hay văn bản pháp lý cho doanh nghiệp, đại diện cho những vấn đề liên quan đến luật pháp của công ty.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng, đối tác của doanh nghiệp, hỗ trợ kết nối nhanh chóng trong nhiều giao dịch. Là công cụ quảng bá thương hiệu góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Hãy thử sử dụng Letterhead trong các hoạt động đối với khách hàng mà xem, chắc chắn sẽ giúp tạo được sự ấn tượng về thương hiệu doanh nghiệp. Đảm bảo khách hàng biết được các thông tin quan trọng, lại có thể truyền đạt nhiều thông tin dễ dàng, ý nghĩa.
  • Nếu khách hàng của ta một ngày phải nhận nhiều loại văn bản, thư từ của các doanh nghiệp, thì một Letterhead với thiết kế đặc trưng sẽ giúp họ phân biệt được doanh nghiệp của ta một cách nhanh chóng, tránh sự nhầm lẫn, tạo được dấu ấn thương hiệu hiệu quả.

Tìm hiểu về kích thước, chất liệu, công nghệ in của Letterhead:

Chất liệu để thiết kế Letterhead là gì? Công nghệ in và việc lựa chọn chất liệu ra sao? Quảng cáo Sài Gòn sẽ giải đáp ngay sau đây:

  • Về kích thước:

Các loại Letterhead hay giấy tiêu đề hiện nay có khá nhiều kích thước phổ biến, có thể kể đến như A5, A4, A3, A2, thì trong số đó kích thước A4 (210mm x 297mm) được xem là phổ biến nhất. Thông tin thêm là tại Bắc Mỹ, các loại giấy tiêu đề thường sẽ sử dụng kích thước chuẩn là 8,5 x 11 inches (215mm x 280mm).

  • Về chất liệu:

Trong quá trình sử dụng, để đảm bảo Letterhead có chất lượng tốt nhất ta còn phải chú ý đến cả việc lựa chọn chất liệu nữa đấy! Với những loại giấy để in giấy tiêu đề, thì ta nên chọn chất liệu giấy đảm bảo có độ mịn cực tốt, độ dày lớn, bề mặt trơn láng. Ta có thể sử dụng một số loại giấy phổ biến hiện nay như: giấy Couche C300, giấy F120, F100, giấy ST C001, giấy Couche C250,… nếu muốn tốt hơn nữa, ta có thể sử dụng giấy mỹ thuât hay giấy thơm nhé!

  • Về công nghệ in:

Khi in giấy Letterhead thì các đơn vị sản xuất thường sẽ sử dụng công nghệ in ấn Offset, với công nghệ này ta có thể in ấn số lượng lớn nhanh trong trong thời gian rất ngắn, chất lượng bản in cũng khá là đồng đều. Do đó, việc in ấn số lượng nhiều sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn là in số lượng ít đấy, điều này các doanh nghiệp nên cần lưu ý nhé.

giay tieu de letterhead

Nên biết những điều quan trọng sau đây khi lên ý tưởng thiết kế Letterhead 2021:

Một số nguyên tắc thiết kế Letterhead cơ bản cho mọi doanh nghiệp:

Những điều bạn cần quan tâm khi thiết kế Letterhead là gì? Khi thiết kế giấy tiêu đề, ta chắc chắn không thể bỏ qua một số điều quan trọng như sau:

  • Nên thiết kế Letterhead đơn giản

Mặc dù Letterhead mang tính thương hiệu cho một doanh nghiệp, thế nhưng ta không nên thiết kế chúng quá loè loẹt vì có thể gây khó chịu khi nhìn vào, thiết kế quá nổi bật nhiều khi lại phản tác dụng hoàn toàn đấy nhé. Thay vào đó, ta có thể mang đến một thiết kế Letterhead đơn giản hơn, hiện đại hơn, chỉ cần nhấn mạnh vào một số yếu tố cụ thể là quá đủ để tạo sự khác biệt rồi, không cần phải quá nổi bật. Chính điều này sẽ giúp có lợi cho quá trình quảng bá thương hiệu.

  • Phân chia nội dung Letterhead rõ ràng

Letterhead với ý nghĩa quan trọng là truyền đạt thông tin đến khách hàng, thì phần nội dung cần phải có sự mạch lạc, trình bày rõ ràng khoa học, hay nói đơn giản là dễ nhìn cho người xem. Phải đảm bảo thiết kế giấy tiêu đề có các phần thông tin dễ dàng tiếp cận với người xem, tuỳ vào từng mục đích sử dụng mà ta có thể sử dụng nội dung khác nhau cho giấy tiêu đề, cỡ chữ nên hợp lý và đặt những phần nội dung quan trọng tại vị trí to rõ nhất.

  • Làm nổi bật tính thương hiệu

Để giúp Letterhead nổi bật thì ta phải cố gắng làm nổi bật tính thương hiệu trên ấn phẩm này, thông qua các yếu tố như: màu sắc, phông chữ, nội dung, thiết kế, in ấn,… Những yếu tố này phải có sự kết hợp hài hoà với nhau, tạo được sự nhất quán trong thiết kế. Quảng cáo Sài Gòn sẽ chia sẻ một số cách thiết kế giúp Letterhead thêm phần nổi bật ngay dưới đây!

  • Tìm đơn vị thiết kế Letterhead uy tín

Ngoài ra với các doanh nghiệp có nhu cầu in ấn thiết kế Letterhead, ta nên tìm đến các doanh nghiệp in ấn uy tín chính là cách tốt nhất. Có thể nhờ họ lên ý tưởng thiết kế giấy ghi tiêu đề, hỗ trợ chọn chất liệu giấy in sao cho phù hợp, ta nên tham khảo qua nhiều đơn vị trên địa bàn, tìm hiểu kinh nghiệm của họ thế nào, công nghệ in ấn, chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp nữa nhé!

Khi in ấn Letterhead thì ta cần phải lưu ý những điều gì?

Một số điều cần lưu ý khi in giấy Letterhead là gì? Hãy cùng Quảng cáo Sài Gòn tìm hiểu nhé:

  • Thứ nhất, ta nên in ấn giấy tiêu đề thư với số lượng lớn, điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí tối thiểu cho doanh nghiệp đấy.
  • Nên thiết kế Letterhead có số tông màu cơ bản từ 2-3, không nên dùng quá nhiều màu vì sẽ ảnh hưởng khi đọc.
  • Nên chọn màu sắc chủ đạo của giấy là màu thương hiệu doanh nghiệp, có logo, tên, thông tin về công ty.
  • Lưu ý là độ chênh lệch màu sắc của giấy khi đặt in là từ 5-10%.
  • Để chắc chắn in đúng màu, ta nên chuyển File từ hệ màu là RBG sang CMYK, do khi sử dụng File RBG thì độ lệch màu sẽ rất cao.

Tổng hợp một số mẫu Letterhead đẹp đang được sử dụng hiện nay:

Sau đây, Quảng cáo Sài Gòn xin tổng hợp và chia sẻ một số mẫu Letterhead đẹp nhất tại các doanh nghiệp hiện nay. Khi thiết kế giấy tiêu đề cho mình, bạn có thể thử tham khảo trước để tìm kiếm các ý tưởng, nhớ chỉ tham khảo thôi chứ đừng sao chép nhé, nên tự sáng tạo để thể hiện tính độc đáo cho Letterhead của mình nhé:

letterhead

 

letterhead giay tieu de
Giấy tiêu đề – Letterhead

Tổng hợp các cách thiết kế Letterhead thêm phần nổi bật cho doanh nghiệp:

Sau đây là một số cách thiết kế Letterhead nổi bật chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn mà Quảng cáo Sài Gòn đã tổng hợp được. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nào!

  • Xác định bố cục cho Letterhead

Như các bạn đã tham khảo ở các phần trên, bố cục của Letterhead không có sự nhất quán hay quy ước, chính vì thế mà ta có thể tạo ra các bố cục riêng cho mình để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Ta có thể dựa vào lĩnh vực kinh doanh của mình hay từng loại tiêu đề thư khác nhau để xác định bố cục riêng, hãy tạo ra các thiết kế khác nhau nhé. Chính điều này cũng sẽ tạo ra sự nổi bật riêng cho ấn phẩm của doanh nghiệp, hỗ trợ cho việc quảng bá thương hiệu đấy.

  • Dựa vào lĩnh vực kinh doanh để thiết kế

Như chúng tôi đã nói, thiết kế Letterhead còn phải dựa vào ngành nghề kinh doanh của một doanh nghiệp lẫn đối tượng khách hàng của chúng ta. Ví dụ như bạn là một công ty về tài chính, thì chắc chắn ta nên sử dụng các màu sắc sáng như xanh dương, xanh da trời,… chẳng hạn, bạn là đơn vị thiết kế ấn phẩm thì nên có các màu sắc tươi mới, năng động để thể hiện cá tính. Đó chính là cách thiết kế dựa vào lĩnh vực doanh nghiệp đấy.

  • Tìm kiếm phông chữ hài hoà

Nội dung dễ nhìn sẽ phụ thuộc khá nhiều vào phông chữ mà bạn lựa chọn, ta nên sử dụng kiểu chữ dễ nhìn, tạo sự chuyên nghiệp nhất, có thể tham khảo Letterhead của doanh nghiệp có cùng lĩnh vực. Kích thước phông chữ nên có sự phù hợp với tổng thể bố cục của tiêu đề thư nữa nhé, tránh quá to hay quá nhỏ.

  • Yếu tố màu sắc

Màu sắc chính là cách gây ấn tượng, thể hiện tính chuyên nghiệp đấy nhé! Lời khuyên của Quảng cáo Sài Gòn là hãy sử dụng màu sắc thương hiệu cho giấy tiêu đề của mình. Chú ý là nên chọn màu nền dễ nhìn, không được quá lấn át các phần nội dung, cần sử dụng một số gam màu tương phản để tạo điểm nhấn, nên thêm màu vào phần chân trang, sử dụng yếu tố Gradient tạo phần góc hay trong Letterhead thì càng tốt.

  • Sử dụng đồ hoạ hình học

Khi thiết kế Letterhead ta có thể sử dụng các loại đồ hoạ hình học, có thể thêm hình ảnh vào chân hay đầu trang, dùng các hình vẽ hoa văn liên quan đến lĩnh vực của mình để tô điểm theo các phần góc. Đặc biệt ta có thể dùng thêm các loại Watermark mờ để bảo vệ tính độc nhất, tạo dấu ấn thương hiệu thêm phần chuyên nghiệp, có thể lấy cả hững hình khối trên Website để tạo sự tươi mới cho Letterhead.

  • Kết hợp đường viền

Đường viền chính là các yếu tố cần thiết cho Letterhead, tuy nhiên không nên quá lạm dụng, từng kích thước, màu sắc đường viền phải được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất nhé. Ưu điểm của đường viền nữa là trong các văn bản dài, có thể sử dụng như là một cách để phân cách các danh mục chính với nhau.

  • Tìm kiếm phong cách riêng

Nếu bạn muốn Letterhead của mình được nhiều khách hàng nhớ đến, muốn thể hiện sự chuyên nghiệp trong ấn phẩm thì chỉ có cách sáng tạo mà thôi. Hãy tự tìm kiếm phong cách riêng cho mình nhé, sáng tạo ra Letterhead riêng từ những điều mà chúng tôi đã chia sẻ cho bạn trên đây! Tham khảo cũng là việc cần thiết nếu chưa có ý tưởng, hay có thể nhờ các nhà in ấn hỗ trợ thiết kế giúp mình.

Trên đây là những thông tin về Letterhead là gì và những điều quan trọng mà Quảng cáo Sài Gòn muốn chia sẻ đến quý độc giả. Chúng tôi hy vọng có thể góp một phần sức lực để giúp bạn thiết kế ra những Letterhead đẹp nhất cho mình! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết chia sẻ tiếp theo. Cảm ơn vì đã theo dõi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *